FREE CALL : 18006659

Những sự cố thường gặp của máy bơm ly tâm

Mã sản phẩm:
Bảo hành:Không
Xuất xứ:Liên hệ
Công suất:
Hút sâu:
Đẩy cao:
Kho hàng:Hết hàng


Giá bán: Liên hệ. Đặt hàng

Hotline       : 0932.376.222 (Mr. Hệ)
Hotline       : 090.46.47.114 (Mr. Đức)
Hotline       : 0915.271.222 (Mr. Tiến)
E-Mail         : info@bomnhapkhau.vn

Máy bơm ly tâm – Do sử dụng thường xuyên và lâu dài, một số nguy cơ hỏng có thể xảy ra ngoài ý muốn khi gia đình bạn đang sử dụng máy bơm nước hay máy bơm công nghiệp. Dưới đây là một số hiện tượng thường gặp ở máy bơm :Bơm không ra nước

1.     Bơm không được mồi nước. Mồi Bơm bằng nước đổ qua nút mồi, nút xả khí cần phải được mở cho tới khi nước trong bơm trào tràn ra khỏi nút mồi.
2.     Bơm chạy ngược chiều so với thiết kế.
3.     Van chặn bị đóng chặt, hoặc bị tắc trong đường ống hút hoặc xả. Kiểm tra gioăng mặt bích được cắt thủng phần giữa ống.
4.     Miệng ống hút chưa được nhấn chìm xuống bể hút. Bạn có thể tăng chiều dài đường ống hút hoặc làm tăng mặt nước dưới đáy bể hút.
5.     Van đáy bị tắc, kẹt.
6.     Lưới chắn rác, lưới lọc bị tắc kín.
7.     Áp suất đường hút quá thấp.
8.     Van rẽ nhánh trên đường hút đang mở.
9.     Có một vài chỗ lọt khí trên đường hút. Khí có thể chạy vào thông qua gioăng hoặc van phía trên của đoặn ống chứa dung dịch.
10.   Hệ thống hoạt động dưới áp suất âm. Gioăng kín sợi tuýp đang cho phép không khí lọt vào hệ thống. Bạn nên chuyển kiểu làm kín bằng sợi tuýp sang kiểu làm kín bằng gioăng kín cơ khí.
11.   Bơm đã bị mòn. Khoảng hở cho phép đã bị tăng lên quá mức.
12.   Có các bộ phận bị hỏng & vỡ. Kiểm tra trục bơm, khớp nối, các bộ phận bên trong.
13.   Không có điện nguồn cung cấp cho bơm.

Bơm đang hoạt động ngoài đường đặc tính – công suất thấp

1.    Độ giơ của các bộ phận trong máy bơm nước lớn. Đã đến lúc phải thay thế phụ tùng.
2.    Áp suất đầu hút quá thấp ; trong bơm có hiện tượng sủi bong bóng.
3.    Lưới chắn rác hoặc lưới lọc đã bị tắc một phần.
4.    Tốc độ hoạt động quá thấp. Kiểm tra lại Vôn kế.
5.    Nút xả khí cho bể hút đã bị khoá kín.
6.    Van rẽ nhánh trên đường hút bị mở hay hở một phần.
7.    Van luân phiên đang chế độ đóng nhưng bị hở.
8.    Đường ống hút đã bị vỡ, rò rỉ. Có vật nặng đã đi qua, dẫm qua.
9.    Đường ống hút bị thủng ; vỡ do hiện tượng ăn mòn.
10.    Không khí lọt vào qua gioăng kín sợi tuýp. Bạn nên thay bằng phớt kín.

Bơm bị chạy quá tải
1.    Tốc độ hoạt động quá lớn.
2.    Độ nhớt của dung dịch quá lớn so với dự kiến.
3.    Áp lực khai thác quá lớn so với tính toán
4.    Gioăng kín sợi tuýp bị xiết quá chặt. Bạn nên chuyển sang dùng Phớt kín.

Qúa rung hoặc quá ồn

1.    Van luân phiên va vào nhau liên hồi.
2.    Bu lông móng, bu lông neo đã bị lỏng.
3.    Bơm và động cơ bị mất cân bằng.
4.    Đường ống hút không được xiết chặt đúng.
5.    Độ nhớt của bơm quá lớn. Bơm đang bị “đói” . Kiểm tra nhiệt độ của nước đang bơm.

Bơm quá ồn hoặc chạy quá tải thường là nguyên nhân của hiện tượng bọt khí.
Sau đây là các nguyên nhân thường gặp của hiện tượng bọt khí.

1.    Van đáy hoặc bất cứ van nào trên đường hút bị kẹt dính.
2.    Có vật gì đó thỉng thoảng làm tắc đường ống hút. Nếu bơm hút từ sông ; bể thu hoặc từ biển, thì cát là một trong nguyên nhân có khả năng.
3.    Giẻ rách lòng thòng hút vào buồng bơm là một nguyên thường gặp.
4.    Đường ống bị vỡ.
5.    Lưới chắn rác , màng lọc thường xuyên bị tắc nghẽn.
6.    Bể nước bị đóng băng khi thời tiết lạnh.
7.    Nắng mặt trời làm nóng đường hút, đang làm tăng nhiệt độ lưu chất đến điểm bốc hơi.
8.    Mặt nước động trong bể giảm xuống gây nên hiện tượng xoáy nước, khi đó luồng khí lọt vào buồng hút.
9.    Nhiều bơm đang hoạt động tại cùng một bể hút, làm giảm mực nước động rất nhanh.
10.  Phao báo cạn bị tắc. Thỉng thoảng nó cho chỉ số mặt nước cao hơn thực tế đang có.
11.  Trong hệ thống bơm tuần hoàn, ống xả nối trực tiếp với ống hút, hoặc hở và nhiệt độ dung dịch tăng lên.
12.  Thỉnh thoảng chiều sâu hút quá sâu. Ma sát đường ống hút tăng sẽ làm giảm khả năng hút của bơm.
13.  Bể hút được làm nóng để chống đông cho dung dịch. Thỉng thoảng nó làm nóng quá mức.
14.  Tỷ trọng của dung dịch bị thay đổi. Trường hợp này có thể xảy ra với lưu chất bơm có nhiệt độ hoặc chất tẩy rửa hoặc chống đông bị kích hoạt trong đường ống.
15.   Bể xả bị thay đổi từ áp xuất dương sang áp xuất âm theo như dây truyền sản xuất.
16.   Gioăng nối Van trên đường ống hút có áp xuất âm và khí có thể lọt vào thông qua các đệm kín.
17.   Bể nước đang được bơm cạn kiệt
18.   Miệng ống hút đang bị chuyển dịch hoặc biến đổi bằng nhiều cách khác nhau. Lúc đó van đáy, rọ rác, cút cong hoặc các thiết bị khác có được lắp đặt trong hệ thống hút ?
19.  Có thể các lớp cặn vôi của nước cứng hoặc các loại vật rắn khác đọng lại trong đường ống hút làm giảm kích thước đường ống hút sau khoảng thời  gian sử dụng ?
Bơm bị mất mồi sau khi chạy một khoảng thời gian ngắn.

1.    Nước đã bị hút cạn kiệt. Kiểm tra mực nước bể hút ; thỉng thoảng phao điện bị tắc, và đưa ra mực báo nước không đúng.
2.    Tốc độ dòng chảy bị tăng giảm đột ngột.
3.    Nước đang bị sủi bọt tại đường ống hút.
4.    Ống hút rẽ nhánh đang làm nóng lưu chất bơm.
5.    Một chỗ giò khí đang lớn dần tại đường hút.

Bạn nhận ra bơm bị ăn mòn nhanh chóng.
1.    Có các chất ăn mòn trong dung dịch, bơm bị hiện tượng ăn mòn. Bạn nên sử dụng bơm lớn hơn và chạy ở tốc độ thấp hơn.
2.    Bị mòn ở một hoặc nhiều các bộ phận của bơm.
3.    Thiếu bôi trơn cho bơm.
4.    Bạn đang có hệ thống ống đang có sự cố. Nó có thể làm cho nhiệt độ lưu chất tăng trong hệ thống thiết bị .
5.    Mất cân bằng quá nhiều.
6.    Bơm bị chạy khô
7.    Ngoại trừ các lỗi trên, tốt nhất là giảm NPSH yêu cầu để sử dụng bơm lớn hơn và chạy với tốc độ thấp hơn.

Sản phẩm sau :

Sản phẩm trước :